Bạn phân vân giữa việc tập thể thao buổi sáng hay chiều tối? Bên nào tốt cho sức khỏe hơn? Bên nào tiện lợi hơn? Việc lựa chọn buổi tập thể dục phụ thuộc vào các yếu tố chính sau:

  • Bộ môn bạn tập
  • Đồng hồ sinh học của bạn
  • Lịch làm việc hàng ngày

Sporta lược dịch và tóm tắt một số lợi ích của việc tập thể dục buổi sáng và tối để bạn có lựa chọn nhé:

Tập thể dục buổi chiều tối

Buổi chiều tối lý tưởng cho việc tập các môn thể thao nặng, như là thể dục thể hình, đẩy tạ, quần vợt…

Bởi vì vào buổi chiều tối, các khối cơ đã trải qua quá trình hoạt động trong ngày, không còn uể oải như lúc bạn mới thức dậy. Thêm nữa, nhiệt độ cơ thể bạn có xu hướng tăng vài độ về chiều, làm ấm các cơ, khớp nối sẵn sàng cho sức ép của các bài tập.

quần vợt, tập thể dục buổi tối

Buổi chiều tối phù hợp với các bài thể dục nặng. Tuy nhiên bạn tránh tập quá muộn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Tập thể dục buổi sáng

Phù hợp với các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, đánh cầu lông,…

Tập thể dục buổi sáng đặc biệt lý tưởng cho những bạn gặp khó khăn trong việc duy trì việc tập thể dục. Bạn nên chọn một môn thể thao yêu thích rồi tập hàng sáng để tạo thói quen.

Lợi ích của việc tập luyện buổi sáng là giúp xương khớp và cơ bắp được khởi động, bôi trơn sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. Người tập buổi sáng sẽ cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.

thể dục buổi sáng, tập thể dục buổi sáng hay chiều tối?

Bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng với bài thể dục buổi sáng

 

Kết

Nếu bạn tập thể dục thường xuyên, một ngày nào đó, việc tập thể dục hàng ngày sẽ trở thành một phần cuộc sống của bạn, như là thở vậy. Bạn có thể sẽ muốn tập sáng, hoặc trưa hay tối linh động với với các hoạt động khác trong ngày.

Nếu như bạn chưa đạt đến điểm “thể dục như là thở”, có thể bạn nên cân nhắc chọn một khoảng thời gian cố định trong ngày để tập thể dục để hình thành thói quen.

Chúc bạn chọn được môn thể thao yêu thích và hãy tập luyện đều đặn nhé.