Một đôi giày bóng đá – giày đá banh tốt là phải thật sự vừa vặn với đôi chân, phù hợp với vị trí thi đấu cũng như mặt sân mà bạn đá bóng. Thế nhưng có hàng chục đôi giày đá bóng khác nhau về mẫu mã, màu sắc, kích cỡ.
Trên thực tế có hàng chục đôi giày đá bóng khác nhau về mẫu mã, màu sắc, kích cỡ.

Vậy làm sao có thể chọn ra đôi giày phù hợp nhất với mình, giúp bảo vệ chân, hỗ trợ chơi bóng và thể hiện bản thân?


1. Chọn giày theo vị trí chơi
Xác định cho mình vị trí, phong cách, lối chơi sẽ giúp bạn chọn cho mình 1 đôi giày đá bóng phù hợp nhất. Nếu bạn đầu tư tốt vào một vị trí nào đó, nó sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng một cách tốt nhất.
Thật ra, chọn giày theo vị trí thi đấu sẽ phù hợp với những bạn thi đấu sân cỏ tự nhiên với đế đinh móng. Trường hợp bạn thi đấu sân cỏ nhân tạo thì có thể chọn loại đế giày đinh nhỏ (đinh dăm TF) là phù hợp.


2. Chọn giày đá bóng phù hợp với từng mặt sân
Cần thấu hiểu sân thi đấu để chọn giày phù hợp
Một đôi giày phù hợp với mặt sân sẽ bảo đảm an toàn đôi chân, hạn chế chấn thương cho bản thân và cầu thủ đối phương khi xảy ra va chạm.

3. Chọn giày theo phom bàn chân
Với đôi chân thon gọn thường dễ chọn giày hơn cả. Chúng ta có thể dễ dàng xỏ vừa hầu hết các loại giày của các hãng. Còn nếu bạn có đôi chân bè thì cũng đừng lo lắng vì các hãng sản xuất giày luôn có các phiên bản phù hợp. 

4.  Chọn size giày phù hợp
Khi mua một mẫu giày nào đó, nhất là khi ở chỗ bán chỉ còn 1 hoặc 2 đôi cuối cùng thì bạn sẽ chọn đại một size tuy rằng nó sẽ hơi bó hoặc hơi rộng. Đây là điều khá có hại vì không phải chất liệu nào cũng có thể co giãn tốt theo độ dài của bàn chân.
Một đôi giày vừa size sẽ mang lại sự thoải mái nhất định
Khi thử giày ở store bạn nên thử kỹ một chút, đi qua đi lại vài lần, thử ấn giày vào những vị trí như bẻ mũi chân hay nhảy lên để kiểm tra xem chân có chỗ nào bị kích hay quá chặt hay không, nếu có bạn cần đổi ngay.

5. Chú ý đến trọng lượng giày
Đây sẽ là phần mà nhiều bạn quan tâm. Thời gian gần đây ngày càng nhiều những thiết kế siêu nhẹ được ra đời, vì vậy cũng sẽ có nhiều người quan tâm về độ nhẹ của giày hơn. Đôi giày thuộc hàng nhẹ nhất hiện nay rơi vào khoảng 160gr/chiếc và nặng nhất là tầm 310gr/chiếc.
Nếu bạn đầu tư tốt vào đôi giày, nó sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng một cách tốt nhất

Ở tầm 200gr trở xuống mẫu đó sẽ được xem là siêu nhẹ, 200-225gr là giày nhẹ, 226-285gr là giày ở mức bình thường và 285gr trở lên sẽ là một đôi giày khá nặng nề. 
Chọn đúng giày sẽ giúp bạn tự tin thi đấu

Rất nhiều người đi mua giày những lần đầu tiên sẽ hay mắc phải những vấn đề làm sao để chọn được đôi giày phù hợp nhất. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn được đôi giày ưng ý. Còn bạn thì sao?
#chon giay #giay the thao #giay ba bong #cach mua giay #me bong da #yeu bong da #da bong #cap keo

Bài viết liên quan

"Bỏ

"Bỏ túi" 10 kỹ thuật đá bóng cơ bản

Không chỉ vì nó là bộ môn phối hợp đồng đội nhuần nhuyễn với chiến thuật tuyệt vời. Mà còn bởi các kỹ thuật cá nhân mà các cầu thủ đã thể hiện. Trong đó kỹ thuật bóng đá cơ bản là vô cùng quan trọng để tạo nên những trận thi đâu đỉnh cao.

“Bỏ

“Bỏ túi" 10 kỹ thuật đá bóng cơ bản (P2)

Bóng đá không chỉ là bộ môn phối hợp đồng đội nhuần nhuyễn với chiến thuật tuyệt vời. Mà còn bởi các kỹ thuật cá nhân mà các cầu thủ đã thể hiện. Trong đó kỹ thuật bóng đá cơ bản là vô cùng quan trọng để tạo nên những trận thi đấu đỉnh cao.