Những trận đấu hấp dẫn có thể khiến các cầu thủ trở nên mất sức, bị thương và cung cấp dưỡng chất cần thiết là một trong những cách hiệu quả để phục hồi thể lực.

Tuỳ vào cường độ luyện tập và thi đấu, các cầu thủ bóng đá phải tuân thủ một chế độ ăn nghiêm ngặt. Đặc biệt trước và sau mỗi trận thi đấu lớn, thực đơn của các cầu thủ cũng được chú trọng hơn.

Granola

Granola là một loại đồ ăn tiện dụng làm từ lúa mì, yến mạch, bột mì thô và ngô được pha trộn, nướng và đóng thành bánh. Loại bánh này có hàm lượng chất xơ, protein cao, giàu vitamin... cung cấp nguồn năng lượng cần thiết các cầu thủ.

Bổ sung vitamin

Các loại vitamin có nhiều trong những thực phẩm như gà, cá, rau củ quả,…cũng được chú trọng để cung cấp năng lượng, dinh dưỡng cần thiết cho các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Thậm chí, với những cầu thủ hàng đầu thế giới, việc cung cấp lượng vitamin cần thiết cho cơ thể cũng quan trọng không kém.

Bổ sung canxi 

Theo bác sĩ, các vận động viên, cầu thủ bóng trong quá trình luyện tập và thi đấu thường có nguy cơ bị gãy xương rất cao, gấp 3,5 lần so với người bình thường. Vì vậy, việc chú trọng bổ sung các thực phẩm mang lại nguồn canxi chắc khỏe cho cơ thể là điều rất quan trọng.

Nguồn canxi này được đưa vào bữa ăn thông qua các món như trứng và sữa.

Omega 3

Các loại axit Omega 3 dưới dạng các thực phẩm Axit béo Omega-3 cá béo (cá hồi, cá ngừ, cá bơn), quả óc chó, hạt lanh và hạt chia cũng nên được tăng cường thay cho các loại chất béo từ thức ăn chiên hay thực phẩm nhiều kem.

Chế độ ăn nghiêm ngặt sẽ giúp cầu thủ dự trữ nguồn năng lượng tốt, xây dựng cơ thể khỏe mạnh và đạt hiệu suất cao khi thi đấu cũng như tái tạo năng lượng sau mỗi trận cầu.

#che do dinh duong #yeu bong da #me bong da #dinh duong cho cau thu #cau thu an gi sau tran dau #cap keo

Bài viết liên quan