𝗖𝗔́𝗖𝗛 𝗦𝗨̛̉ 𝗗𝗨̣𝗡𝗚 𝗛𝗜𝗘̣̂𝗨 𝗤𝗨𝗔̉ 𝗕𝗔̆𝗡𝗚 𝗞𝗘𝗢 𝗧𝗛𝗘̂̉ 𝗧𝗛𝗔𝗢 𝗧𝗥𝗢𝗡𝗚 𝗕𝗢́𝗡𝗚 Đ𝗔́ ⚽️

Thường mua hàng ở các shop giày hay phụ kiện bóng đá, họ hay tặng kèm băng keo thể thao cho mình. Thoạt đầu, mình cũng kiểu lười vì chỉ đá bóng nên không cần rườm rà quấn này nọ khắp chân vì vậy cũng lơ là em nó và không nắm rõ mẹo để sử dụng tốt hơn. Các bạn tuyệt đối đừng như mình nhé, dù chỉ là đá giải trí giảm cân hay tìm bạn đi nhậu thì việc sử dụng băng keo như thế nào cho tốt cũng rất quan trọng trong việc giảm những chấn thương không đáng có. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Đ𝗮̣̆𝗰 đ𝗶𝗲̂̉𝗺 𝗰𝘂̉𝗮 𝗕𝗮̆𝗻𝗴 𝗞𝗲𝗼 𝗧𝗵𝗲̂̉ 𝗧𝗵𝗮𝗼

Thường có hai loại là loại co giãn và không co giãn. Băng keo khá rẻ và hơp túi tiền, mỗi loại có mức giá và chất lượng khác nhau dao động từ 25k > 140k. Các bạn có thể tìm mua online ở Tiki, Shopee hoặc Lazada để nhận nhiều ưu đãi.

𝗖𝗮́𝗰𝗵 𝘀𝘂̛̉ 𝗱𝘂̣𝗻𝗴 𝗵𝗶𝗲̣̂𝘂 𝗾𝘂𝗮̉

𝟭. 𝗧𝗿𝘂̛𝗼̛́𝗰 𝗸𝗵𝗶 𝗱𝗮́𝗻

Phải luôn giữ bề mặt da khô ráo tránh cho băng keo bị bung ra trong quá trình thi đấu hoặc cử động mạnh. Vì da mình luôn có 1 lớp dầu dù ít hay nhiều nên mẹo là các bạn có thể lâu qua bằng nilông để đảm bảo có làn da khô ráo nhé.

Sẽ hiệu quả hơn nếu anh em chịu khó dọn dẹp bớt cỏ ở vùng chân cần quấn băng.

𝟮. 𝗞𝗵𝗶 𝗱𝗮́𝗻 𝗯𝗮̆𝗻𝗴

Tránh chạm vào bề mặt trong có chất dính khi cuộn

Làm căng phần cơ đồng thời nhẹ nhàng dán băng (tránh băng quá chặt hoặc làm băng bị căng)

Quấn những chỗ đã từng bị chấn thương nhằm tránh tái phát trong quá trình thi đấu hoặc tập luyện.

Không quấn băng keo đè lên vị trí các khớp như khớp đầu gối, khớp các đốt trên ngón tay vì sẽ làm hạn chế sự linh hoạt.

𝗞𝗵𝗶 𝗾𝘂𝗮̂́𝗻 𝗼̛̉ 𝗰𝗼̂̉ 𝘁𝗮𝘆 cần xác định đúng vị trí. Chúng ta không quấn chệch lên quá trên bàn tay hay quá thấp. Phải đảm bảo phần cổ tay nằm giữa bề mặt của băng (quấn 3 – 4 vòng) và sau đó hãy quấn lên quanh ngón tay cái (ngón nhạy cảm) tầm 2 – 3 vòng. Việc này không làm hạn chế chuyển động vì vậy bạn nên thực hiện cách này vì trường hợp có người em mình đã từng phải nghỉ đá 3-4 tháng vì cuộn không đúng cách khiến ngón tay bị trật ra sau trong quá trình va chạm với đồng đội khi tập luyện.

𝗗𝘂̀𝗻𝗴 𝗯𝗮̆𝗻𝗴 𝗼̛̉ đ𝗮̂̀𝘂 𝗴𝗼̂́𝗶 cần lưu ý, vì vị trí này là nơi sử dụng lực lớn nhất nên chúng ta quấn trên vị trí đầu gối một chút và quấn chặt,tầm 3 vòng để tránh bị bung băng. Sau đó cuốn vòng xuống phía vị trí dây chằn chéo của khớp gối (dưới đầu gối 1 chút)

𝗧𝗮̣𝗶 𝗰𝗼̂̉ 𝗰𝗵𝗮̂𝗻, sau khi đã quấn chặt 2 vòng liên tiếp ở vị trí trên mắt cá thì chỉ nên quấn thêm 1 vòng nữa dưới bàn chân. Đối với anh em đã từng bị chấn thương cổ chân thì việc quấn băng keo là thật sự cần thiết, thêm vào đó hãy nên trang bị một đôi tất dày một chút . Ví dụ những đôi tất chống trượt.

Trên đây là một vài chia sẻ của mình về việc sử dụng thật hiệu quả băng keo thể thao.

Tham khảo thêm video nhé 👉