LÀ MỘT THỦ MÔN NÊN BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY 🧤

Khá nhiều anh em giữ vai trò thủ môn nhưng vẫn loay hoay tìm cho mình một đôi găng tay phù hợp. Tất nhiên, ngoài con giày xịn thì đôi găng tay cũng là trợ thủ đắt lực cho những pha cứu thua, cản phá bóng và ném bóng chuẩn xác đến đồng đội của mình.

Chúng ta không thể đánh giá găng tay thủ môn loại nào tốt loại nào không, mà nó dựa vào nhiều yếu tố (khả năng, cảm giác và túi tiền của mỗi cá nhân). Hai loại găng phổ biến nhất là có xương và không xương. Mình xin đưa ra sự so sánh của 2 loại này bên dưới, anh em cùng tham khảo nhé!

Lựa chọn Size và trải nghiệm găng là việc phải làm khi quyết định lựa chọn loại găng phù hợp. Anh em nên đến cửa hàng gần nhất để tham khảo và chọn size vừa vặn với đôi tay của mình. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều nhãn hiệu cho anh em lự chọn từ real đến fake. Giá chính hãng giao động từ 1,5 triệu - 3 triệu, còn fake thì loại giá nào cũng có nhưng theo mình đã đam mê vị trí này thì anh em nên đầu tư xứng đáng tí.

𝗚𝗮̆𝗻𝗴 𝘁𝗮𝘆 𝗰𝗼́ 𝘅𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴

Khung xương luôn giữ các ngón tay của anh em có một độ cong nhất định chính vì vậy sẽ gây lấn cấn và giảm tối đa sự linh hoạt của tay khi bắt hoặc đấm bóng. Ngoài ra độ bám bóng cũng giảm hẳn phần nào.

Mình nghĩ đôi găng này phù hợp với anh em kỹ thuật còn hạn chế, mới bắt đầu chơi hoặc cho các bạn trẻ tuổi vì nó sẽ bảo vệ các ngón tay đối đa tránh bị lật hoặc cấm bút chì trong quá trình chơi hay luyện tập bóng. Đối với những anh em có vài ngón mong manh đã từng vỡ do chấn thương thì việc đầu tư đôi găng có xương cũng không phải ý tồi. Ở vài đôi găng, bạn có thể tháo rời và chừa lại vài cái để bảo vệ những ngón từng chấn thương.

𝗚𝗮̆𝗻𝗴 𝘁𝗮𝘆 𝗸𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘅𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴

Vì không xương nên hạn chế nhiều trong việc bảo vệ các ngón tay khỏi chấn thương, nhất là khi các bạn chưa đủ kỹ năng bắt, cản phá những pha dứt điểm của đối thủ.

Nhược điểm của đôi găng này sẽ giữ cho tay bạn được linh hoạt, dễ kiểm soát bóng hơn khi không có xương. Những đôi găng không xương là sự lựa chọn ưa chuộng của những thủ môn lớn tuổi, kinh nghiệm. Điều này giúp họ phát huy hết khả năng của mình và không muốn bị ăn chửi hoặc trả tiền phạt cho cả đội khi làm ảnh hưởng đến kết quả thi đấu.

Vài mẫu tham khảo: adidas CLASSIC PRO, adidas PREDATOR 20 GL COMPETITION, Nike GFX Grip3 Goalkeeper Gloves,...

Chúc anh em tìm được đôi găng phù hợp cho mình. Nếu có thêm kinh nghiệm cá nhân, đừng ngại chia sẻ với Sporta nhé 👍